063-323-7069

สายด่วน เวลา 8.30 - 17.00 น.

9.00 น. - 16.00 น.

วัน/เวลาทำการตั้งแต่ จันทร์ - เสาร์

เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา The Essence ได้จัดค่ายเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี จำนวน 3 วัน 2 คืน ซึ่งเป็นค่ายช่วงปิดเทอมเพื่อให้น้อง ๆ ได้ออกไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ นอกสถานที่ค่ะ🌊

เริ่มต้นทริปกันในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 8:00 น. เราได้นัดน้อง ๆ มารวมตัวกันที่ห้องสมุดชั้น 15 เพื่อแจก Snack Box จาก S&P สำหรับรองท้องก่อนออกเดินทางกันยาว ๆ 🥪

ในวันแรก พวกเราเดินทางไปที่ สวนน้ำรามายณะ ซึ่งเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีเครื่องเล่นที่หลากหลาย น้อง ๆ The Essence เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นด้านในสวนน้ำจนเกือบลืมพักทานข้าวกลางวันกันเลยค่ะ โดยน้อง ๆ เริ่มเล่นน้ำกันตั้งแต่ 11:00 – 17:30 น. หรือเรียกได้ว่าเล่นกันตั้งแต่สวนน้ำเปิด จนถึงสวนน้ำปิดเลยค่ะ 🥳🚌💨

หลังจากที่เราเล่นน้ำกันเสร็จก็ได้แวะไปเติมพลังก่อนจะกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม โดยร้านอาหารที่เราเลือกพาน้อง ๆ ไป คือร้าน ปรีชาซีฟู้ด สาขาบางเสร่ เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดริมทะเล บรรยากาศดีสุด ๆ บวกกับอาหารที่แสนอร่อย 🦞🐙

จากนั้นพวกเราก็เดินทางไป Check – in กันที่ Hill Fresco Hotel Pattaya บรรยากาศภายในโรงแรมเป็นแบบสไตล์ Homey ภายในห้องพักสะอาดและสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็มสุด ๆ จากนั้นน้อง ๆ ก็แยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัยค่ะ 👍🏻👍🏻

และน้อง ๆ ตื่นขึ้นมาด้วยความสดใสในเช้าวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 พร้อมที่จะไปผจญภัยแล้วค่ะ! กิจกรรมของวันที่ 2 เรียกได้ว่าเป็น Highlight ของการทำค่ายในครั้งนี้เลยก็ว่าได้นะคะ หลังจากที่เราทานบุฟเฟต์อาหารเช้าที่โรงแรมกันเรียบร้อยแล้ว เวลา 9:30 น. เรานัดน้อง ๆ มาขึ้นรถเพื่อเดินทางไปดำน้ำกันที่เกาะแสมสาร ในส่วนของสภาพอากาศนั้น ถือว่าเหมาะกับการไปดำน้ำสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ เนื่องจากตลอดการเดินทางและการดำน้ำแทบจะไม่มีแดดมากวนใจเลย ยิ่งทำให้น้อง ๆ ตื่นเต้นและสนุกกับการดำน้ำเพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า🤿🐠

และพวกเราก็ไม่ลืมที่จะนำภาพบรรยากาศการเข้าค่ายในครั้งนี้มาฝากทุก ๆ ท่าน ส่วนวันที่ 3 ของค่ายชลบุรีนั้น พวกเราจะไปเยี่ยมชมที่ไหน ทำกิจกรรมอะไรบ้าง สามารถรอติดตามรับชม กันต่อไปได้เลยค่ะ 📸

#TimeMatters#TheEssence#SchoolforFutureLeader

——————

สอบถามรายละเอียดหลักสูตร หรือนัดเข้ามาเยี่ยมชมสถานศึกษา

The Essence

อาคาร SiamScape ชั้น 15

215 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

Line: @essenceschool https://lin.ee/7mmMJRWW

โทร 063-323-7069 / 063-323-7050

ประวัติการศึกษา

• แพทยศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสถาบันจิตเวชศาสตร์
  • มหาวิทยาลัยลอนดอน แผนกจิตเวชศาสตร์และจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น

ประวัติการทำงาน

• รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่15 ธันวาคม 2559)
  • รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
    (ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่19 สิงหาคม 2558 – 15 ธันวาคม2559)
  • ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ
  • คณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา (Superboard)
  • ด้านการแพทย์เป็นคนไทยที่ได้รับเกียรติเป็นสมาชิกของราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งสหราชอาณาจักร (Royal College of Psychiatrists)
    ขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นจิตแพทย์เด็กอาวุโสที่เมือง Colchester
  • อาจารย์กิตติมศักดิ์อาวุโส UCL และ Royal Free Medical School มหาวิทยาลัยลอนดอน
  • อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
    (นายแพทย์อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม) พ.ศ.2535
  • รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ด้านการศึกษา

• ผู้อำนวยการศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ
  • ผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนสัตยาไส โรงเรียนตัวอย่างในการพัฒนาจริยธรรมและศีลธรรม
  • การศึกษาอิทธิผลของโรงเรียนต่อพัฒนาการเด็ก
  • ผลงานหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เช่น กุญแจในการปฏิรูปการศึกษา
  • ทำงานด้านการศึกษาร่วมกับองค์กรอื่นๆ เช่น สสค.,
    Cambridge English Language Assessmen